Cành cây Quất Hồng Bì sai trĩu quả
Quất Hồng Bì trưởng thành vang 20
Đường kính gốc 20 - 25cm, cây cao hơn 5m
Bứng nóng cây Quất Hồng Bì cổ thụ cao 7m
Cần cẩu đang nhâng và di chuyển cây Quất Hồng Bì kích thước lớn lên xe
Chùm quả Quất Hồng Bì chín vàng
Quất Hồng Bì trưởng thành cao 4m, đường kính thân 8cm
Hình ảnh cây Quất Hồng Bì dâm ủ hơn 1m
Cây Quất Hồng Bi cao gần chục mét
Quất Hồng Bì đường kính gốc 35 - 40cm
Dâm ủ số lượng lớn cây Quất Hồng Bì đường kính gốc 5 - 8cm
Cây trồng trước cổng nhà hàng chục năm, đường kính gốc gần 30cm
Đào đất bứng bầu cây Quất Hồng Bì đường kính gốc hơn 20cm
Quất Hồng Bì bứng nóng, chiều cao khoảng 4m, vanh 50

CÂY QUẤT HỒNG BÌ

Giá tốt so với thị trườngMiễn phí 1 đổi 1 nếu cây lỗi
Bảo hành cây trồng 03 thángTặng kèm thuốc kích rễ
Nhận giao hàng trên toàn quốcTư vấn miễn phí trồng & chăm sóc

Caydep24h.vn Địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp chuyên mua bán cây công trình đẹp, thiết kế duy trì cảnh quan nhà biệt thự, đường phố đô thị.

Liên hệ: 0975.662.779  nhận tư vấn miễn phí & báo giá ưu đãi
Email: Caydep24h@gmail.com

Caydep24h.vn - Hành trình xanh không nghỉ !

Caydep24h Cam Kết

    Hãy để lại sđt chuyên viên tư vấn chúng tôi sẽ gọi lại cho bạn ngay

    Cây Quất Hồng Bì không chỉ là cây ăn quả truyền thống giàu dinh dưỡng, hội tụ cả 3 yếu tố Sắc – Hương – Vị mà còn là cây thuốc Đông Y “tuyệt phẩm” có công dụng chữa ho, long đờm, hỗ trợ tiêu hóa.

    Hãy cùng Cây Đẹp 24h tìm hiểu chi tiết về loại cây này trong bài viết hôm nay. Nếu bạn đang quan tâm đến địa chỉ mua cây Quất Hồng Bì công trình, cây cổ thụ thì càng không thể bỏ qua nội dung dưới đây.

    Cây Quất Hồng Bì cổ thụ trồng trước cổng nhà
    Hoàng Bì cổ thụ chùm quả đã chín vàng

    Địa chỉ bán cây Quất Hồng Bì uy tín, chất lượng cao

    Trên thị trường có không ít đơn vị bán loại cây ăn trái này, nhưng nơi bán Quất Hồng Bì cổ thụ, cây công trình kích thước lớn thì không có nhiều. Cây Đẹp 24h là một trong số những nhà vườn có khả năng đáp ứng đa dạng yêu cầu về kích thước cây trồng của quý khách hàng, cây chất lượng cao, giá thành tốt.

    Vườn trồng cây Quất Hồng Bì trưởng thành đường kính gốc 7 - 10cm
    Hàng trưởng thành đã ra trái ổn định

    Cây công trình được nhà vườn tuyển chọn kỹ lưỡng, được chăm sóc bởi đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp. 100% cây trồng khi xuất vườn đầu đảm bảo khỏe mạnh, sạch sâu bệnh, sức sống cao. Khách hàng được kiểm tra kỹ trước khi nhận hàng, sau trồng còn có chính sách bảo hành uy tín và lâu dài.

    Quất Hồng Bì lâu năm cao 5 - 7m, đường kính gốc 15 - 20cm
    Hồng Bì lâu năm đường kính gốc 15 – 20cm

    Tại vườn luôn sẵn hàng số lượng lớn bao gồm cả cây giống Quất Hồng Bì, cây choai choai cho đến cây trưởng thành, cây lâu năm dâm ủ kỹ, hàng cổ thụ – đại thụ với đường kính gốc lớn, thoát thân cao,…. Ngoài ra, nhà vườn còn bán cây Dâu Da Đất, cây Xoài, Bười, Thị,… và nhiều loại cây ăn quả khác.

    Dâm ủ những cây Quất Hồng Bì cổ thụ cao 5 - 6m
    Hàng cổ thụ đã dâm ủ kỹ

    Nhà vườn có xe giao hàng tận nơi, phục vụ phạm vi toàn quốc. Nếu bạn đang phân vân lựa chọn địa chỉ mua cây Quất Hồng Bì ở Hà Nội, Sài Gòn hay Hải Phòng, Hưng Yên, Phú Thọ, Đà Nẵng, Bình Dương, Đồng Nai,… cứ alo số HOTLINE 0975 662 779 để được tư vấn và báo giá. Nếu ưng có thể chốt hàng ngay, không ưng thì cũng coi như được tư vấn miễn phí bởi các chuyên gia có kinh nghiệm và trải nghiệm.

    Hình ảnh cây Quất Hồng Bì cao 4m, đường kính gốc 5 - 8cm
    Mua cây bứng thẳng, chiều cao 4m

    Báo giá cây Quất Hồng Bì công trình

    Cũng tương tự như báo giá cây Nhãn cổ thụ, tiêu chuẩn tính giá sẽ không đổi. Chúng tôi sẽ căn cứ vào kích thước như: đường kính gốc, vanh gốc, chiều cao (thoát thân) để tính giá. Cây càng lớn giá càng cao và ngược lại.

    Bứng bầu cây Quất Hồng Bì vanh gốc 100cm
    Hoàng Bì vanh gốc 100

    Hiện nay, giá bán cây giống Quất Hồng Bì chỉ từ 30.000 – 100.000 đồng/cây. Những loại cây choai choai cũng chỉ từ 100.000 – 200.000 đồng/cây. Nhưng với những cây trưởng thành, hàng công trình kích thước lớn thì giá thành sẽ cao hơn nhiều, dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/cây. Riêng giá cây Quất Hồng Bì cổ thụ có thể lên đến vài chục triệu đồng.

    Đào đất, bứng nóng cây Quất Hồng Bì cổ thụ cao 7m
    Hàng cổ thụ vài chục triệu

    Ngoài kích thước các yếu tố như: độ tuổi của cây, số lượng đơn hàng, khoảng cách vận chuyển, công trồng,… cũng sẽ tác động phần nào đến con số cuối cùng. Để nhận báo giá chính xác kèm các chương trình ưu đãi, chiết khấu, chi phí vận chuyển và thi công hãy gọi ngay SĐT/ZALO: 0975 662 779.

    Quất Hồng Bì là cây gì?

    • Tên khoa học: Clausena lansium
    • Họ thực vật: Cam quýt – Rutaceae
    • Tên gọi khác: Cây Hồng Bì, Cây Hoàng Bì, Quất Bì, Cây Nhâm
    • Nguồn gốc: Đây là cây bản địa của vùng Đông Nam Á và Hoa Nam (Trung Quốc).
    Những cây Quất Hồng Bì lâu năm kích thước lớn nhỏ khác nhau
    Cây lớn, tán xanh thẫm

    Đặc điểm hình thái

    Thân: Cây thân gỗ nhỏ, chiều cao trung bình từ 3 – 8m, có thể cao lên tới 10 – 12m. Cây phân nhiều cành nhánh, các cành non bị ráp, sần sùi và có nhiều tuyến. Vỏ cây có màu nâu xám, những cây lâu năm xuất hiện nhiều đốm trắng trên thân.

    Tán lá của cây Hồng Bì lâu năm
    Tán lá Hoàng Bì

    Lá: Dạng lá kép 1 lần, dài 30 – 35cm, có từ 5 – 10 lá chét hình trái xoan, đầu nhọn (lá chét xuống thường có hình trứng, đầu lá nhọn). Các lá chét có màu xanh thẫm, mép lá nguyên, mặt trên nhẵn, mặt dưới hơi ráp.

    Hoa: Cây Quất Hồng Bì có hoa mọc thành chùm lớn ở ngọn, mỗi chùm khoảng 4 – 5 cành, mỗi cành có nhiều hoa nhỏ màu trắng. Kích thước tuy nhỏ nhưng hoa có mùi thơm nhẹ, nhiều mật thu hút ong bướm.

    Chùm hoa Quất Hồng Bì màu trắng nhìn như hoa Nhãn
    Chùm hoa Hồng Bì

    Quả: Hồng Bì là loại quả mọng, hình cầu hoặc hình trứng. Quả non có màu xanh khi chín chuyển sang màu vàng, dài khoảng 2 – 3cm, đường kính 1,5cm. Bên trong, quả chia từ 1 – 2 ngăn, phần thịt quả có màu trắng trong, vị chua ngọt và có mùi thơm đặc trưng. Mỗi quả có từ 2 – 4 hạt.

    Những chùm quả Quất Hồng Bì sai trĩu, chín vàng
    Quả Quất Hồng Bì chín vàng

    > Tham khảo thêm: Đặc điểm cây Nho Thân Gỗ

    Đặc tính sinh trưởng

    Giống cây này có tốc độ sinh trưởng và phát triển trung bình, năng suất trái cao, chất lượng ổn định. Cây ưa sáng, khả năng chịu úng, chịu hạn tốt, sinh trưởng tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ từ 15 – 25cm. Khả năng chịu lạnh của cây cũng rất tốt, thậm chí nó có thể chịu được cái lạnh dưới 0 độ C trong một thời gian ngắn.

    Cây Quất Hồng Bì rụng lá vào mùa Đông, đâm chồi nảy lộc vào mùa Xuân. Cây không kén đất, trồng được trên nhiều loại đất khác nhau, nhưng ưa nhất vẫn là đất feralit trên núi cao và đất đá vôi chân núi.

    Cây ăn trái Quất Hồng Bì lâu năm đang ra quả
    Cây ưa sáng, chịu được nắng

    Cây Quất Hồng Bì có tác dụng gì?

    Không chỉ là cây ăn trái, Hoàng Bì có thể đảm đương nhiều vai trò khác nhau như cây bóng mát, cây thuốc chữa bệnh, cây cảnh đẹp,…. Hãy cùng Caydep24h khám phá từng công dụng của nó nha.

    Cây xanh tạo bóng mát, thanh lọc không khí

    Chiều cao trung bình từ 3 – 8m, phân cành nhánh nhiều, tán khá rộng, lá dày và xanh tốt. Đây đều là những điều kiện lý tưởng khi tuyển chọn cây công trình lấy bóng mát. Chính vì vậy, cây Quất Hồng Bì được trồng nhiều trong các khu biệt thự, trường học, bệnh viện, khu đô thị, resort nghỉ dưỡng, sân vườn nhà dân,… để tạo bóng râm, đem đến không gian mát mẻ, tươi xanh.

    Cây Quất Hồng Tử trưởng thành trồng trong sân vườn nhà
    Cây trồng sân vườn, tạo bóng mát

    Mùa hè, tầng lá của cây xanh mướt giúp cản tia UV, cản tiếng ồn. Những phiến lá dày có khả năng cung cấp oxy, hấp thụ CO2 và các khí độc hại, điều hòa không khí, cân bằng độ ẩm, đem đến sự trong lành, cảm giác xanh – sạch.

    Cây ăn quả giá trị cao

    Không chỉ đem đến giá trị cao về mặt dinh dưỡng mà nó còn mang đến giá trị cao về mặt kinh tế. Loài cây này sinh trưởng khỏe, năng suất cao, phẩm chất quả tốt.

    Quả của cây Quất Hồng Bì khi chín có thể ăn tươi, vị chua chua ngọt ngọt được nhiều người yêu thích. Quả có nhiều dưỡng chất đặc biệt là các nguyên tố vi lượng như selenium, kali, đồng,… cung cấp nhiều dinh dưỡng cho cơ thể.

    Thùng quả Quất Hồng Bì mới thu hoạch để bán
    Thu hoạch trái Quất Hồng Bì

    Ngoài ra, loại quả này còn có thể làm mứt, ngâm mật ong vừa tạo ra những món ăn vặt ngon vừa có tác dụng chữa bệnh như chữa ho, long đờm, cầm nôn, kích thích tiêu hóa,…

    Bà con có thể trồng cây để thu hoạch quả, khi vào mùa giá bán từ 20.000 – 50.000 đồng/kg. Làm mứt Quất Hồng Bì để bán giá từ 250.00 – 310.00 đồng/kg. Hoặc bán cây để làm cây công trình, giá những cây lâu năm không hề rẻ.

    Công dụng chữa bệnh tuyệt vời

    Loại cây công trình này cung cấp những vị thuốc dân gian được ví như “thần dược” trong Đông Y. Quả của nó dùng làm thuốc giảm ho, tiêu đờm, giải khát, trị hen suyễn, giảm đau dạ dày, giảm đầy hơi, chống viêm, giảm đau, đẩy mạnh tiêu hóa, tốt cho tim mạch, giải nhiệt, chống say nắng,….

    Mứt Quất Hồng Bì ngâm mật ong trị hoa hiệu quả
    Quả quất ngâm mật ong trị ho

    Ý nghĩa phong thủy cây Quất Hồng Bì

    Hồng Bì ra quả từng chùm từng chùm sai trĩu, màu vàng vô cùng bắt mắt nên trong phong thủy nó được xem là cây tượng trưng cho tài lộc dồi dào, mang đến may mắn, sự giàu sang, thịnh vượng. Nhiều gia chủ coi đây là cây “đón lộc” để trồng trước nhà, trước cổng hoặc trong sân vườn.

    Ngoài ý nghĩa chiêu tài lộc, may mắn cây còn có khả năng ngăn cản những luồng khí xấu, tiêu tan điềm rủi.

    Cây Quất Hồng Bì cổ thụ quả sai trĩu cành
    Cây càng lâu năm năng lượng tích cực càng cao

    > Bài viết hay: Ý nghĩa phong thủy của cây Khế

    Cách trồng cây Quất Hồng Bì chuẩn kỹ thuật

    Tại Việt Nam, loài cây này được trồng nhiều ở khu vực miền Bắc và miền Trung để lấy quả ăn, tạo bóng mát và cảnh quan đẹp. Cách trồng cũng khá đơn giản, Cây Đẹp 24h sẽ chia sẻ tới quý cô chú, anh chị và các bạn kỹ thuật trồng Hồng Bì hiệu quả.

    Lựa chọn cây giống

    Cách nhân giống cây Quất Hồng Bì chủ yếu là ươm hạt, cây mới sẽ cho quả ổn định, phẩm chất cao, cây khỏe, chịu úng và chịu hạn tốt, ít sâu bệnh.

    Để mua cây giống Quất Hồng Bì chuẩn, chất lượng cao bạn liên hệ ngay Nhà vườn Cây Đẹp 24h. Ngoài cây con chúng tôi còn bán cây Hoàng Bì công trình, cây kích thước lớn, cây cổ thụ với đủ loại từ đánh thẳng, dưỡng bầu đến cây dâm ủ kỹ.

    Cây giống Quất Hồng Bì cao 80 - 90cm
    Cung cấp cây giống số lượng lớn

    Chuẩn bị đất trồng

    Cây có thể trồng trên nhiều loại đất khác nhau, cốt là đất tơi xốp, thoát nước tốt, giàu dinh dưỡng. Công việc cụ thể cần tiến hành như sau:

    Đào hố: Tiến hành cuốc hố theo kích thước cây, hố trồng sẽ có chiều rộng lớn hơn bầu đất từ 20 – 40cm, độ sâu của hố lớn hơn chiều cao bầu từ 15 – 30cm. Tùy kích thước cây thực tế để cân chỉnh cho phù hợp.

    Bón lót: Bón chút vôi bột trước để khử trùng hố. Sau đó bón lót phân chuồng ủ hoai mục trộn với xơ dừa, tro trấu. Hỗn hợp phân nhớ xử lý kỹ để tránh ký sinh trùng, nấm bệnh ẩn náu.

    Dâm ủ cây Quất Hồng Bì lâu năm trên đất đỏ và đất vàng
    Cây rất hợp với đất feralit

    Kỹ thuật trồng cây Quất Hồng Bì

    Các bước tiến hành không khá gì khi chúng ta trồng cây Xoài công trình. Đầu tiên là rạch bỏ vỏ bọc bầu, đưa cây vào giữa hố. Với những cây Quất Hồng Bì lớn nên dùng cần cẩu cho an toàn, tiết kiệm được sức người.

    Dựng cây đứng thẳng trong giữa hố và tiến hành lấp đất, vừa lấp vừa nén chặt xung quanh bầu. Tiếp tục đắp ụ cao hơn mặt bầu 10 – 15cm. Dựng thêm cọc chống theo hình chữ X hoặc cọc 3 chân, 4 chân để đỡ cây, cố định không cho cây bị nghiêng đổ, lung lay. Nhớ tưới nước ngay sau khi trồng xong.

    Cần cẩu đang đưa cây Quất Hồng Bì vào hố trồng
    Thi công trồng cây

    Cách chăm sóc cây Quất Hồng Bì quả sai trĩu

    Giống cây ăn trái này rất khỏe, sức chống chịu tốt nên việc chăm sóc cũng rất nhàn và đơn giản. Bạn chỉ cần lưu ý một vài điểm dưới đây:

    Tưới tiêu

    Mỗi cây sẽ có nhu cầu nước khác nhau, giống cây Quất Hồng Bì này ưa ẩm, nên bạn cần tưới nước thường xuyên. Khi mới trồng tưới 1 – 2 lần/ngày vào sáng sớm hoặc chiều mát.

    Khi cây đã sống và phát triển tốt thì 2 – 3 ngày tưới 1 lần, vào mùa hè nắng nóng thì tưới 1 lần/ngày. Ngày mưa có thể cắt nước và chú ý phá váng thoát nước tránh ngập úng.

    Vườn thâm canh cây Quất Hồng Bì lâu năm chiều cao hơn 3m
    Vườn Quất Hoàng Bì lâu năm

    Bón phân

    Sau 5 – 10 ngày trồng bón có thể tiếp tục bón thêm phân NPK, phân lân với một lượng vừa phải. Sau đó, định kỳ 2 – 3 tháng bón phân 1 lần, sử dụng phân NPK dành cho cây ăn quả. Mỗi năm cũng bón thêm 1 – 2 lần phân hữu cơ hay phân gia súc đã ủ hoai mục.

    Cắt tỉa

    Cây này không cần cắt tỉa nhiều, mỗi năm chỉ cần cắt tỉa 1 lần trước khi ra hoa hoặc sau khi thu hoạch trái xong. Chỉ cần tỉa bớt lá cho gọn cây, đốn tỉa những cành già, năng suất kém, cành bị sâu bệnh hại.

    Nếu bạn trồng cây Quất Hồng Bì Cảnh thì có thể cắt tỉa thường xuyên hơn để tạo dáng thế theo mong muốn. Nên thực hiện việc cắt tỉa vào mùa Xuân hoặc mùa Thu, tiến hành vào những ngày nắng, khô ráo.

    Dưỡng ủ cây Quất Hồng Bì cổ thụ trong bầu nổi
    Cây cổ thụ đã tỉa tay cành, dưỡng trong bầu nổi

    Phòng sâu bệnh hại

    Với giống cây ăn trái này bạn cần kiểm tra thường xuyên, nếu phát hiện sâu bệnh phá hại cần xử lý kịp thời, tránh để chúng lây lan rộng. có thể phòng ngừa sâu bệnh bằng cách quét nước vôi bột vào gốc và thân cây.

    Nếu phát hiện sâu bệnh bạn nên tỉa cành lá, sử dụng thuốc BVTV như Rhidomil MZ 73 WP, Score 250 EC (trị bệnh đốm nâu, loét sẹo). Hoặc dùng basudin 10G để phòng trị kiến, mối, bọ cánh cứng,….

    Quả Quất Hồng đã chín vàng
    Mua thu hoạch quả hồng bì

    > Nội dung hay hữu ích: Cách trồng và chăm sóc cây Sơ Ri

    Giải đáp một số câu hỏi về Quất Hồng Bì

    • Tầm gửi cây Quất Hồng Bì có tác dụng gì?

    Trả lời: Tầm gửi tên cây Hồng Bì có tác dụng chữa bệnh viêm khớp, khô khớp, chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, chữa ho có đờm, ho khan,….

    • Cây Quất Hồng Bì trồng bao lâu có trái?

    Trả lời: Với những cây trồng từ hạt thì khoảng 2 – 3 năm sẽ ra trái, nhưng để cho năng suất ổn định thì phải từ năm thứ 8 trở đi.

    • Cây Quất Hồng Bì và cây Mắc Mật có phải là một?

    Trả lời: Mắc Mật còn gọi là Hồng Bì Núi nhưng nó không phải, mọi người lên chú ý, chúng không phải là 1 cây. Hồng Bì là cây ăn trái còn Mắc Mật chủ yếu làm gia vị.

    Hoa và quả quất Hoàng Bì
    Hoa quả sai trĩu

    Tự hào là một trong những nhà vườn quy mô lớn, có kinh nghiệm lâu năm Cây Đẹp 24h sẽ luôn cố gắng để mang đến cho khách hàng những sản phẩm cây xanh công trình chất lượng nhất. Nếu bạn có nhu cầu mua cây Quất Hồng Bì công trình hãy liên hệ ngay nhà vườn theo số HOTLINE 0975 662 779 hoặc nhắn tin qua zalo, facebook, email,….

    Chúc bạn luôn hạnh phúc, thành đạt, cát tường!

    Chịu trách nhiệm nội dung Hà Quang Phúc
    Đặc điểm

    Thân thẳng, Cây có hoa, Cây lá rộng, Chịu hạn, Rễ cọc, Thân gỗ, Ưa sáng, Ưa nước

    Đánh giá

    Chưa có đánh giá nào.

    Hãy là người đầu tiên nhận xét “CÂY QUẤT HỒNG BÌ”